Kinh nghiệm đi du lịch Bali

Đi du lịch Bali trong tời gian nào

Mùa thấp điểm: Từ 9/1 tới 30/6 Bali vắng người, giá dịch vụ đều giảm, không bị tình trạng kẹt xe quá kinh khủng. Thời tiết lúc này mưa nắng thất thường, vùng biển chính ở Kuta, Legian, Seminyak thường có rác nhiều do sóng biển từ đại dương dập vào.

Mùa cao điểm: Từ tháng 7 đến tháng 9. Thời tiết đẹp, không có mưa. Thời điểm tốt nhất để đi Bali.

Mùa cực kỳ cao điểm: 20/12 đến 1/9, tháng 8.

Ngày lễ ở Bali: Tháng 1: tết dương lịch ; Tết âm lịch, 26 Maulid (Birth of the Prophet); Tháng 3 : ngày 16 Nyepi năm mới của người Bali; Tháng 4: ngày 2 , 28 ngày Waisak ; Tháng 5 : ngày 13 ; Tháng 8 : ngày 17 quốc khánh Indonesia ; Tháng 9 : ngày 11 và 12 lễ hội của đạo Hồi Eid-ul-Fitr , ngày 13 ; Tháng 11 : Ngày 17 ; Tháng 12 : ngày 7 năm mới của Islamic , ngày 25: giáng sinh. Những ngày lễ này Bali thường rất đông đúc và kẹt xe, giá cả cũng đắt.

Phương tiện đi đến Bali

Cách duy nhất đến Bali thuận tiện là bằng đường hàng không. Tuy nhiên từ TPHCM/ Hà Nội vẫn chưa có đường bay thẳng tới Bali, bạn buộc phải transit qua Kuala Lumpur, Singapore hoặc thủ đô Jakarta.

Hãng MALAYSIA AIRLINES hiện tại có vé máy bay giá rẻ đến Bali, giá vé máy bay khuyến mãi khoản 906 USD khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra có hãng Tiger airways có bay từ Singapore tới Bali, bạn chỉ cần mua thêm vé từ HCMC/ HN bay qua Singapore.

Từ Jakarta muốn tìm được vé rẻ đi Bali bạn có thể tìm vé trên vemaybaygiatot.vn Bay nội địa cũng nên chọn website trên để đặt vé, dù đặt cách 2 tuần vẫn có vé máy bay giá rẻ. Khi đi du lịch nước ngoài bạn buộc phải mua bảo hiểm du lịch để tránh được rủi ro như: mất giấy tờ du lịch, hủy trễ chuyến bay, bị tai nạn… Hướng dẫn cách mua bảo hiểm du lịch.

Đi đâu chơi ở Bali

Khi đến Bali bạn không thể bỏ qua các điểm chính như : núi lửa kintamani, hồ beretan, làng batubulan, đền Uluwatu, đền tanah lot, biển Kuta, biển Sanur.

Đền Uluwatu: Vách đá này nhìn ra Ấn Độ Dương, các bạn nhớ đi vào buổi chiều để ngắm mặt trời lặn. Cảnh rất đẹp và hoành tráng đấy.

Biển ở Nusa Dua, Jimbaran, Uluwatu: nơi các cặp đôi thường đến nghỉ dưỡng. Ở đây có nhiều resort cực kỳ đẹp. Phuotvivu đã từng ở một villa rộng 100m2, view hồ bơi tuyệt đẹp may mắn kiếm được khuyến mãi từ 170$ xuống còn 35$. Resort này tên là Langon bali resort and spa nằm cách trung tâm Nusa Dua, nhưng ngay trên đường đi tới Uluwatu.

Ubud: là nơi có đền thờ nổi tiếng nhất được coi là đền thờ mẹ Besakih, nơi tập trung các ngon núi lửa lớn ở Bali, suối nước nóng, ruộng bậc thang và các hoạt động nghệ thuật văn hóa.

Những khách sạn ở Bali bạn nên tham khảo

Sau khi lên kế hoạch và săn vé máy bay, việc kế tiếp bạn cần làm là tìm chỗ trú chân khi đến khám phá Bali. Tuỳ theo nhu cầu và ngân sách, bạn có thể lựa chọn khách sạn (hotel), hostel hoặc sử dụng dịch vụ thuê nhà của AirBnB. Mặc dù nổi tiếng là một thiên đường biển đảo nhưng giá cả ở Bali lại rất mềm. So với Phuket hay Boracay thì giá khách sạn ở Bali rẻ hơn nhiều. Có rất nhiều mức giá để bạn lựa chọn tuỳ theo hầu bao của mình.

KHÁCH SẠN HOLIDAY INN EXPRESS KUTA SQUARE

Holiday Inn Express được đánh giá 3 sao, nằm ở ngay trung tâm của Kuta, chỉ cách biển 5 phút đi bộ.

THE HILL VILLAS HOTEL

Nếu bạn đang cần kiếm một chốn riêng tư cho một kì honeymoon lãng mạn ở Bali, The Hill Villas Hotel sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Khách sạn này nằm ở trên một ngọn đồi, nằm trên đường đi đến Nusa Dua.

Và nhiều khách sạn khác bạn có thể tham khảo trên website Agoda đây là trang uy tín, bạn có thể an tâm tham khảo tại website này.

Nhận xét